Sôi động lễ hội Bánh Chưng - Bánh Giầy Sầm Sơn 2015

Sáng ngày 27/6 (tức ngày 12-5 âm lịch), thị xã Sầm Sơn tổ chức lễ hội Bánh Chưng - Bánh Giầy 2015. Đây là lễ hội văn hóa truyền thống của thị xã đồng thời là một trong những hoạt động đặc sắc của Năm Du lịch quốc gia 2015 – Thanh Hóa.

 

sam-son

 

Lễ hội với lễ vật đặc trưng là bánh chưng, bánh giầy để dâng cúng và tạ ơn trời đất, các chư vị thánh thần đã ban phúc lành cho nhân dân; cầu cho mưa thuận gió hòa, biển lặng sóng êm, mùa màng tươi tốt, du lịch thắng lợi; cầu cho mọi người, mọi nhà được bình an, no ấm và hạnh phúc.
 
Ngay từ sáng sớm, đội hình rước kiệu của 7 di tích thuộc 5 xã, phường trên địa bàn thị xã: Làng Núi (P. Trường Sơn), làng Lương Trung, (P. Bắc Sơn), Đền Đề Lĩnh, làng Triều Dương (P.Trung Sơn), làng Cá Lập, làng Lộc Trung (P. Quảng Tiến), Đền Bà Triều (X. Quảng Cư) trong trang phục lễ hội truyền thống, rước kiệu diễu quanh các đường phố chính rồi tề tựu về sân đền Độc Cước.

Sôi động nhất trong lễ hội là phần thi làm bánh giầy giữa các làng. Mỗi đội thi nhận từ ban tổ chức 20kg nếp để làm 2 chiếc bánh giầy có đường kính 30cm. Gạo nếp được nấu chín đưa vào cối giã nhuyễn. Đây là phần việc nặng nhọc nhất trong quá trình làm bánh do các trai tráng đảm nhận. Các bà, các cô và nhiều khán giả dùng quạt quạt mát cho cánh đàn ông và cho bánh nguội để dễ nhào, nặn. Phần nặn bánh do những người khéo tay, vê bánh sao cho tròn, mịn, đúng kích thước và đẹp mắt.

Những chiếc bánh được hoàn thành trong thời gian 40 phút sẽ được Ban giám khảo chấm điểm. Sau khi lễ hội kết thúc, bánh sễ được phát cho dân làng để cùng nhau hưởng phúc lộc, gặp nhiều may mắn và bình an.


Kết thúc lễ hội, ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho Đền Cá Lập (P. Quảng Tiến, giải Nhì thuộc về Làng Núi (P. Trường Sơn), làng Triều Dương (P. Trung Sơn)

Lễ hội Bánh Chưng – Bánh Giầy năm 2015 đã thu hút đông đảo nhân dân và du khách xem và cổ vũ, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Sầm Sơn giàu tài nguyên thiên nhiên và truyền thống văn hóa đặc sắc đến du khách trong cả nước.

 

Một số hình ảnh tại lễ hội Bánh Chưng - Bánh Giầy:

 

sam-son1

 

sam-son2

 

sam-son3

 

sam-son4

 

sam-son5

 

sam-son6

Tổng hợp các nhà hàng ngon, giá rẻ tại Sầm Sơn năm nay. Nhà hàng tý tâm sầm sơn, quán ăn sáng ngon ở sầm sơn, ăn vặt ở sầm sơn quán nào ngon, quán ốc ngon ở sầm sơn... địa chỉ ở đâu?


Chia sẻ: Chia sẻ Sôi động lễ hội Bánh Chưng - Bánh Giầy Sầm Sơn 2015 lên facebook Chia sẻ Sôi động lễ hội Bánh Chưng - Bánh Giầy Sầm Sơn 2015 lên linked.in Chia sẻ Sôi động lễ hội Bánh Chưng - Bánh Giầy Sầm Sơn 2015 lên twitter Chia sẻ Sôi động lễ hội Bánh Chưng - Bánh Giầy Sầm Sơn 2015 lên Google Plus


Xem hình ảnh tham khảo

soi-dong-le-hoi-banh-chung-banh-giay-sam-son-2015.jpg soi-dong-le-hoi-banh-chung-banh-giay-sam-son-2015-1.jpg soi-dong-le-hoi-banh-chung-banh-giay-sam-son-2015-2.jpg soi-dong-le-hoi-banh-chung-banh-giay-sam-son-2015-3.jpg soi-dong-le-hoi-banh-chung-banh-giay-sam-son-2015-4.jpg soi-dong-le-hoi-banh-chung-banh-giay-sam-son-2015-5.jpg soi-dong-le-hoi-banh-chung-banh-giay-sam-son-2015-6.jpg
Sầm Sơn được biết đến không chỉ có bãi biển đẹp mà còn có những đặc sản ẩm thực độc đáo. Những món ăn từ Sam biển là một trong những đặc sản ẩm thực độc đáo đó.
Sầm Sơn là địa phương có 5 ngôi đền được công nhận là di tích cấp quốc gia. Nếu đến Sầm Sơn dịp đầu xuân bạn hãy ghé thăm các ngôi đền linh thiêng này.
Đền Đề Lĩnh được xây dựng trên diện tích 1100m2 thuộc Làng Trung, xã Lương Niệm, phủ Quảng Xương nay là phố Khanh Tiến, phường Trung Sơn, thị xã Sầm Sơn.
Biệt thự Ngọc trai (02) FLC Sầm Sơn nằm ngay sát khách sạn 5 sao A la Carte cùng trang thiết bị tiện nghi cao cấp - Hiện đại chắc chắn làm hài lòng khách du lịch.


Đặt phòng trực tuyến (Giá tốt nhất)

(Gửi thông tin đặt phòng trực tuyến để được tư vấn miễn phí và có giá tốt nhất)